เปรียบเทียบ subaru xv vs Hyundai Tucson vs Mazda CX-5 vs Chevrolet Captiva vs Honda CRV 2.4 EL

Tagged: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

เปรียบเทียบ subaru xv vs Hyundai Tucson vs Mazda CX-5  vs Chevrolet Captiva vs Honda CRV 2.4 EL

ถือเป็นกลุ่มของรถที่กำลังมีผู้นำมาเปรียบเทียบตัดสินใจก่อนซื้อกัน มากพอสมควรทีเดียวในเวลานี้ถึงแม้ในกลุ่มนี้จะมีรถที่เป็นคนละประเภทชนิดกัน แต่สำหรับกระแสในประเทศไทยนั้นหลายๆคนยังมัก นำมาเปรียบเทียบกันอยู่เสมอ

Honda CRV 2.4 EL และsubaru xv  คือรถประเภทครอสโอเวอร์  ซึ่งเป็นรถที่ประยุกต์จากพื้นฐานของรถยนต์นั่ง หรือรถเก๋ง เหมาะสำหรับผู้ที่ยังคงชื่นชอบอรรถรสภายในแบบซีดาน และความสบายแบบเก๋ง แต่ต้องการรถที่ยกสูงขึ้นชอบทัศนวิสัยการมองเห็นแบบSUV  และแม้ว่าจะไม่มีความแข็งแกร่งสมบุกสมบันได้เหมือนSUV แต่บางคนก็ชอบอรรถประโยชน์ของการยกสูง ที่ช่วยได้ในหลายสถานการณ์ อย่างเช่นการเจอน้ำท่วมขัง หรือเจอสิ่งกีดขวางที่อาจปะทะกับใต้ท้องรถ

 

Honda CRV 2.4 EL

Honda CRV 2.4 EL-2

Honda CRV 2.4 EL นั้นโดดเด่นเหลือเกินในเรื่องของความกว้างขวางภายใน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ ความสบายภายในแบบเก๋งแต่กว้างขวางแบบรถเอนกประสงค์ นอกจากนี้ยังมีภายในที่หรูหรา และแม้ว่าในรุ่นนี้จะปรับเปลี่ยนจากSUV มากลายเป็นครอสโอเวอร์ แต่ทว่าก็ยังคงอาศัยประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานและชำนาญ พยายามประยุกต์รักษาข้อเด่นเอาไว้ในหลายจุดนอกจากนี้ยังมีให้เลือก รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อหรือสองล้อได้ และแม้ว่าจะมีส่วนผสมของคุณสมบัติของรถซีดาน แต่ก็ได้ปรับให้เป็นรถซีดานที่แข็งแกร่ง ในขณะที่อ๊อปชั่นภายในยังคงจัดเต็มมาในแบบรถเอนกประสงค์ที่เคยเป็นมาอย่างเต็มเปี่ยมและร่วมสมัย  อีกทั้งยังมีระบบสนับสนุนการขับในพื้นที่ลาดชัน และพื้นที่ลื่น และระบบมาตรฐานสากลที่จัดมาให้อย่างครบครัน  นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการและราคาขายต่อที่มั่นคงกว่า รวมถึงผู้ซื้อยังมีแนวโน้มความมั่นใจกับ ความชำนาญในการผลิตรถตะกูลcrvของฮอนด้าที่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์มามากพอสมควร ทำให้ลดความกังวลในเรื่องของปัญหาจุกจิกภายหลัง โดยกลุ่มผู้ซื้อ Honda CRVครอสโอเวอร์นี้ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่ชอบความสวยหรู ใช้สบาย กว้างขวาง และได้รับค่านิยมในเรื่องความภูมิฐานอย่างกว้างขวาง

subaru xv

subaru xv-5

ค่ายซูบารุ เป็นรถที่ผลิตขึ้นจากผู้ผลิตที่มีรสนิยมต่อนวัตกรรมยานยนต์ ที่เน้นเรื่องการควบคุมรถจากฝีมือคนขับ ซึ่งแม้ว่าจะไม่ใช่ค่ายที่เป็นเลิศในเรื่องของเทคโนโลยีล้ำหน้าที่สุด ทันสมัยที่สุด รถหลายต่อหลายรุ่นนั้นมี  เสป๊คทางเทคนิคที่มักไม่ได้โดดเด่นกว่าค่ายอื่นๆเลย หลายรุ่นให้อ๊อปชั่นที่สุดแสนธรรมดามาอย่างน่าตกตะลึง แต่หลายรุ่นก็สามารถสร้างชื่อเสียงได้อย่างน่าทึ่ง โดยซูบารุถือเป็นค่ายที่เป็นเลิศ  ในการเจาะลึก ฟิลลิ่งในการควบคุมรถที่ให้ความคล่องตัวโดยเน้น ให้คนขับได้ใช้ฝีมือได้สะดวกที่สุด มีการจัดวางตำแหน่งของการหยิบจับควบคุมบังคับต่างๆภายในตัวรถ ที่ออกแบบวางแผนมาอย่างละเอียดมีแบบแผน   ผู้ขับสามารถหยิบคว้าจับสลับไปมาได้อย่างรวดเร็ว พอดีต่อระบบประสาทสัมผัส ระดับสายตาและสรีระ  จึงทำให้ ได้การบังคับที่มีประสิทธิภาพเป็นเลิศ  สามารถรีดประสิทธิภาพของตัวรถออกมาได้ถึงเส้นรีมิท และเป็นค่ายผู้ชำนาญในการผลิตรถที่รองรับ สไตล์การขับในพื้นที่ ที่ค่อนข้างสมบุกสมบันอันเป็นถนนกันดาร ที่ยังใช้ความเร็วได้ในระดับนึง และเมื่อ จิตวิญญาณของซูบารุได้ส่งต่อมาถึง  subaru xv ซึ่งมีรูปลักษณ์ของความเป็นครอสโอเวอร์อย่างชัดเจนกว่าCRVเนื่องด้วยตัวถังที่ดีไซน์ออกแบบสัดส่วนสรีระ แบบเก๋งอย่างเด่นชัด  มีโฉมที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว โดยเฉพาะลวดลายของล้ออัลลอยด์ที่สะดุดตา แม้ว่าภายในอาจจะค่อนข้างแคบกว่า เมื่อเทียบกับรุ่นต่างๆที่นำมาเปรียบเทียบ แต่ก็ได้ความกะทัดรัดคล่องแคล่วกว่าในด้านรูปทรง และค่ายผู้ผลิตพยายามนำเสนอวีดีโอโฆษณาด้วยการนำรถออกไปขับใน ถนนที่มีสภาวะค่อนข้างสมบุกสมบัน แต่ไม่ถึงกับลุย นอกจากนี้ ใจความสำคัญของผู้ที่เหมาะจะซื้อรถรุ่นนี้ก็คือมีความชอบดีไซน์เป็นพิเศษ ชอบครอสโอเวอร์ที่มีตัวถังรักษาเอกลักษณ์ของรถเก๋งไว้ในหลายส่วน และเสริมความบึกบึนเข้าไป ซึ่งยังถือว่าเป็นดีไซน์ที่แปลกใหม่ในบ้านเรา เชื่อว่ากลุ่มผู้ซื้อนั้นหลายส่วนน่าจะมาจากผู้ที่ชื่นชอบ bmw x6 แต่ยังเอื้อมไม่ไหว จึงหันมาเล่นรถที่มีสไตล์อิงกันอย่าง subaru xv  อย่างไรก็ตามรถรุ่นนี้อาจไม่ถูกใจสำหรับคนที่มองว่ารถรุ่นนี้มีพื้นที่แคบกว่าตัวเลือกรุ่นอื่น มีหลายจุดในห้องโดยสารภายในที่ดูเรียบๆพื้นๆ รวมถึงการขับทั่วไปในเมืองนั้น ด้วยความที่เครื่องยนต์ที่ธรรมดา ซึ่งอาจไม่ปรู๊ดปร๊าดทันใจบางคน แต่ในเรื่องของสมรรถนะก็ยังจะได้พวงมาลัยที่ค่อนข้างแม่นยำมั่นคง แม้ว่าจะไม่เน้นลื่นสบาย รวมถึงยังจะได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา แบบ Symmetrical AWD อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของซูบารุอีกด้วย

 Hyundai Tucson

Hyundai Tucson-9

นี่ คือCompact SUVของค่ายฮุนไดค่ายที่กำลังน่าจับตาในพัฒนาการที่ก้าวกระโดด ฮุนไดในวันนี้มิใช่รถระดับธรรมดาแบบในวันวานแล้ว เทคโนโลยีและฝีไม้ลายมือรวมถึงองค์ความรุ้ของฮุนไดสามารถผลิตรถหลายต่อหลายรุ่นที่น่าทึ่งและ สร้างความตื่นตัวให้กับวงการ และแน่นอนว่าคุณสมบัติประการแรกที่คุณจะได้จากฮุนได ทูซอน คันนี้ นั่นก็คือรูปลักษณ์การดีไซน์ ที่อยู่ในยุคที่ค่ายฮุนไดมุ่งเน้นปฏิวัติยกระดับการออกแบบ ด้วยการร่วมมือกันของศูนย์ออกแบบรถยนต์ฮุนไดในเกาหลี แคลิฟอร์เนีย และแฟรงก์เฟิร์ต ทำให้รูปลักษณ์ออกมานอกจากจะ มีหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีแล้ว  ยังดู สวยงามดึงดูดสายตา มีการจัดวางความโค้งเว้า และโฉบเฉี่ยวได้อย่างเฉียบขาดลงตัว จนได้ฉายาว่า The Sexy SUV แถมยังได้หลังคาแบบ Panoramic Glass Roof มาสัมผัสบรรยากาศใหม่ๆของวันเวลาที่อากาศน่าอภิรมย์ นอกจากนี้ยังได้รับเสียงชื่นชมถึงความสบายของเบาะนั่งด้านหลัง ที่เหนือกว่า และภายในมีการตกแต่งออกแบบด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัยและมีการออกแบบมาอย่างเยี่ยมยอด แต่มีข้อติ ตรงที่วัสดุในหลายจุดค่อนข้างเป็นวัสดุเกรดต่ำ กว่าตัวเลือกอื่นๆที่นำมาเปรียบเทียบในครั้งนี้ โดยภาพรวมแล้ว เป็นรถที่มีจุดเด่นที่เสน่ห์ของเรือนร่าง ส่วนในเรื่องความแรงของเครื่องยนต์ นั้นค่อนข้างธรรมดาไม่เป็นจุดเด่น สักเท่าใด แต่โดยรวมแล้ว จะอยู่ในระดับกลางๆในกลุ่มตัวเลือก การขับสนุกพุ่งทะยานนั้นสู้CX-5 ยังไม่ได้และความกว้างขวางภายในนั้นยังสู้CRVรุ่นครอสโอเวอร์ไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้แย่ที่สุดในกลุ่มทางเลือก ยังจัดว่าอยู่ในเกณท์ที่ใช้ได้ รวมถึงเน้นเรื่องความง่ายสะดวกสบายในการขับขี่ใช้สอย ใช้ง่ายชินง่าย ควบคุมง่าย เป็นหลักและแม้ว่าอ๊อปชั่นภายในอื่นๆ จะจัดมาให้ไม่สะใจสมกับราคาของรถ แบบที่รถในระดับราคาเดียวกันมักจัดมาให้ แบบสะใจ แต่อ๊อปชั่นด้านความปลอดภัยนั้นก็จัดมาให้แบบเข้มข้น

 Mazda CX-5  Mazda CX-5

Mazda CX-5-8

เป็นคอมแพ๊คเอสยูวีที่ถูกรอคอยเป็นอย่างยิ่งจากฐานแฟนคลับที่มีอยู่มาก ด้วยนวัตกรรมยานยนต์ Skyactiv ที่มีชื่อเสียง ที่จัดการทั้งในส่วนของเครื่องยนต์และโครงสร้างบอดี้ ซึ่งสามารถลดการใช้เชื้อเพลิง ช่วยประหยัดได้ในขณะที่ส่งผลกระทบในเรื่องความเร็วแรง รวมถึงผลกระทบต่อเอกลักษณ์ในการขับขี่ ที่กระทบน้อยที่สุดหรือกลายเป็นผลดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมาด้วยรูปลักษณ์ที่เข้มเต็มขั้นด้วยจิตวิญญาณแบบมาสด้า และงานประกอบที่เนี๊ยบได้มาตรฐาน และแน่นอนว่าในด้านของสมรรถนะความแรงและการทรงตัว และความขับสนุก นั้นย่อมมีแนวโน้มเป็นเปรียบกว่าตัวเลือกอื่นๆ และด้วยความสดใหม่ของเทคโนโลยีต่างๆรวมถึงอ๊อปชั่นต่างๆ ที่ล้ำสมัยน่ารอน่าลุ้น แต่อย่างไรก็ตามปัญหาสำคัญนั่นก็คือ การไม่อาจคาดการณ์ได้ว่ามาสด้าไทยจะมาในมุกใด จะปรับเปลี่ยนเสป็คจากของต่างประเทศไปอย่างไรบ้าง นอกจากนี้ยังมีขนาดของห้องโดยสารภายในไม่กว้างขวางเป็นพิเศษอะไรนัก เหลื่อมๆกันกับsubaru xv นิดหน่อย ซึ่งอาจไม่ตอบโจทย์ของคนที่อยากได้รถกว้างๆ รวมถึงอยากได้ความสะดวกสบายใช้ความเอนกประสงค์ได้สะใจกว่าอย่างcrv หรือ Captiva รวมถึงคนที่หลงใหลในดีไซน์ของรุ่นอื่นๆมากกว่า  ก็อาจจะยังไม่ปิ๊งกับรถรุ่นนี้เท่าไหร่ถึงขั้นจะรอคอย แต่อย่างไรก็ตามสำหรับMazda CX-5   ยังเป็นที่รอคอยอย่างใจจดใจจ่อเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของบรรดาแฟนคลับ และดูจะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความประหยัดที่ควบคู่กับความขับสนุก คล่องตัวรวมถึงยังได้อรรถประโยชน์ ในด้านสมรรถนะและความเอนกประสงค์ของคอมแพ็คSUV มาด้วย

Chevrolet Captiva

Chevrolet Captiva-4

จุดอ่อนของChevrolet Captiva นั่นคือระยะเวลาที่ค่อนข้างเปิดตัวมาเก่ากว่าเพื่อน รวมถึงข้อกังวลในเรื่องของศูนย์บริการ และ QC แต่จุดแข็งของรถรุ่นนี้นั่นก็คือ อ๊อปชั่นและเทคโนโลยีที่จัดมาให้เยอะพอเพียงแก่ความพอใจ รวมไปถึง รุ่นปรับโฉมใหม่ที่เตรียมจะมาถึง ซึ่งมีโฉมที่ทันสมัยมากขึ้น อย่างไรก็ตามโฉมเดิมของChevrolet Captiva ถือว่าเป็นดีไซน์ที่มีคนชอบรูปลักษณ์แบบนี้อยู่เยอะเช่นกัน หลายต่อหลายคน ที่ตัดสินใจซื้อ เพราะชื่นชอบในรูปโฉมของมันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และงานออกมาสวยงามดูดีแถมยังมีความบึกบึนที่ลงตัว และเมื่อเทียบกับบรรดาตัวเลือกที่นำมาเปรียบกันในครั้งนี้ Chevrolet Captiva จะมีข้อได้เปรียบในเรื่องที่นั่งซึ่งมีให้เยอะกว่า ด้วยที่นั่งแบบ7ที่นั่ง และความสวยงามภายในนั้นก็ถือเป็นข้อเด่นที่ได้รับเสียงชื่นชม จากผู้ที่ถูกใจในรสนิยมแบบนี้อย่างมากพอสมควร นอกจากนี้ยังรองรับผู้ที่ให้ความนิยมต่อเครื่องดีเซล อีกด้วย Chevrolet Captiva จะเด่นกว่าตัวเลือกอื่นในด้านของความเป็นรถที่ให้บรรยากาศครอบครัว ที่มากกว่า มีระบบความปลอดภัยในสไตล์ของรถครอบครัวที่ครบครัน และรองรับการใช้งานเอนกประสงค์ที่มากกว่า บรรทุกสัมภาระได้สะดวกจุใจกว่า ส่วนในเรื่องของ ความกว้างขวางภายในนั้นสะดวกสบายในระดับที่ดี แต่อาจไม่อภิรมย์เท่าCRVที่เป็นครอสโอเวอร์ ที่ให้อรรถรสความสบายแบบรถนั่งซีดานขนาดกลาง  ซึ่งความสะดวกสบายภายในของChevrolet Captiva นั้นจะเป็นความสะดวกสบายในแบบSUV ที่มีแง่มุมต่างกัน

 

ภาพเปรียบเทียบ

 

ด้านหน้า

Honda CRV 2.4 EL-12

Honda CRV 2.4 EL

subaru xv
subaru xv

Hyundai Tucson-8
Hyundai Tucson

2013 Mazda CX-5
Mazda CX-5

Chevrolet Captiva-12
Chevrolet Captiva

 

ด้านหลัง

Honda CRV 2.4 EL-10

Honda CRV 2.4 EL

subaru xv-3
subaru xv

Hyundai Tucson
Hyundai Tucson

Mazda CX-5  -5
Mazda CX-5

Chevrolet Captiva-5
Chevrolet Captiva

 

ภายใน

Honda CRV 2.4 EL-15

Honda CRV 2.4 EL

subaru xv-4
subaru xv

Hyundai Tucson-3
Hyundai Tucson

Mazda CX-5-7
Mazda CX-5

Chevrolet Captiva-9
Chevrolet Captiva

 

 



เนื้อหาข้อเขียนในบทความเขียนโดย loginlike.com

หาซื้อรถ อยากได้รถ เลือกรถ เปรียบเทียบรถ รถรุ่นไหนดี หรือ ชื่นชอบรถ เสาะหา ข้อมูลรถ ติดตามข้อมูลได้ที่ car.loginlike.com

One Comment

  1. พรพรรณ

    Interest in Hyundai please suggest how to get it with special price or special option

    Reply

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).