ความน่าสนใจของรถแฮทช์แบ็คมือสอง ช่วงก่อนอีโครคาร์บุกตลาด

Tagged: , , ,

ความน่าสนใจของรถแฮทช์แบ็คมือสอง ช่วงก่อนอีโครคาร์บุกตลาด

ถือเป็นรถที่แจ้งเกิดยืนหยัดได้ในวงการยานยนต์ ในช่วงที่กระแสรถแฮทช์แบ็ค กำลังมาแรง อีกทั้งยังได้รับกระแสการตอบรับจาก บรรดาผู้ใช้ที่ชื่นชอบรถรูปทรงน่ารักสไตล์ใหม่ ดูกะทัดรัดและคล่องตัว ถือเป็นความทันสมัยในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งเมื่อก่อนในตลาดรถมือสองช่วงเวลานั้น ราคาของรถกลุ่มเดียวกันทั้งฮอนด้าแจ๊ส หรือโตโยต้ายาริส และยี่ห้ออื่นๆ ยังคงถือว่ามีตัวเลือกและคู่แข่งไม่หนาแน่นมาก  ทำให้การขยับของราคายังคงเป็นราคาที่แข็งอยู่

jazzyaris-2

แต่ในปัจจุบันในช่วงที่กระแสของรถอีโคคาร์ กำลังมาแรงบุกตลาด และยังเป็นบรรดารถใหม่ๆที่มีดีไซน์น่ารักในทางเดียวกัน แม้ว่า รถแฮทช์แบ็คในกลุ่มของแจ๊สและยาริส จะยังคงเป็นรถที่แยกประเภทอยู่ในอีกกลุ่มที่มีความต่าง แต่ก็แน่นอนว่าย่อมถูกเบียดส่วนแบ่งความนิยมไปอย่างมาก

Mitsubishi Mirage Bloom Edition -2nissan march 2013-2Suzuki Swift

แน่นอนว่า ในประเด็นของเรื่องรูปลักษณ์ เมื่อเทียบกับรถอีโคคาร์ยุคใหม่แล้ว นั้นถือว่ามีอุปสงค์ที่มาทางเดียวกันและหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในการถูกเปรียบกับกลุ่มรถอีโคคาร์ยุคใหม่ๆ ในแง่ของความต้องการ ของผู้ใช้รถกลุ่มนึงที่มองหารถที่เล็กลงมาจากรถนั่งซีดานขนาดกลาง และต้องการความน่ารักนั้น รถรุ่นต่างๆในกลุ่มแฮทช์แบ็ค เดิมๆย่อมถูกลดความต้องการลง และหันไปมองหาอีโคร์คาร์ยุคใหม่ และแม้ว่ารถในซีรีย์เดิมๆจะพยายามออกเวอร์ชั่นใหม่ๆออกมาก็ตาม แต่ก็นับเป็นการแข่งขันที่หนาแน่นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถอีโคคาร์ยุคใหม่ๆต่างได้รับ สิทธิจากนโยบายรถคันแรกอีกด้วย

Honda-Jazz yaris

ทำให้โอกาสนี้เป็นประเด็นที่น่าจับตาเหลือเกิน ที่ผู้มองหารถมือสองจะมีลุ้น กับราคารถมือสองของกลุ่มรถแฮทช์แบ็ครุ่นก่อนๆที่จะมีราคาอ่อนตัวลง  ใครที่หมายปองอยู่จับตาเอาไว้ให้ดีๆ มีลุ้นที่จะได้เห็นราคาดึงดูดใจมากขึ้นเรื่อยๆแน่นอน

 

เนื้อหาข้อเขียนในบทความเขียนโดย loginlike.com
หาซื้อรถ อยากได้รถ เลือกรถ เปรียบเทียบรถ รถรุ่นไหนดี หรือ ชื่นชอบรถ เสาะหา ข้อมูลรถ ติดตามข้อมูลได้ที่ car.loginlike.com

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).