การเลือกซื้อกล้องบันทึกภาพติดรถยนต์

Tagged: , ,

การเลือกซื้อกล้องบันทึกภาพติดรถยนต์

กล้องติดรถยนต์-6

ในปัจจุบันกล้องบันทึกภาพติดรถยนต์นั้นกำลังเป็นสินค้าที่มาแรง อันเนื่องจากคุณประโยชน์ของมัน ที่ช่วยเป็นพยานบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่างๆได้ บันทึกการเกิดอุบัติเหตุ บันทึกการเกิดอาชญากรรม รวมทั้ง บันทึกความผิดถูกที่เกิดขึ้น ในยามที่ถูกเอาเปรียบ รังแก กลั่นแกล้งหรือทำร้ายได้

กล้องติดรถยนต์กล้องติดรถยนต์-3 กล้องติดรถยนต์-2

การเลือกซื้อกล้องนั้น สามารถใช้ได้ทั้งกล้องจากโทรศัพท์มือถือ หรือกล้องจากอุปกรณ์พกพา หรือแม้แต่กล้องถ่ายภาพทั่วไปที่มีขนาดเหมาะสม รวมถึงกล้องสำหรับติดรถโดยตรง

โดยลักษณะที่ดีของกล้องที่จะนำมาติดตั้งบันทึกนั้นมีดังนี้

1.มีระบบควบคุมภาพสั่นไหว  เพราะการขับรถนั้นมักมีการสั่นสะเทือนอยู่เสมอ กล้องที่ควบคุมการสั่นไหวได้ดีที่สุดจะให้ภาพที่คมชัดที่สุด

2.กล้องที่มีระบบจัดการสภาพย้อนแสงได้ดี กล้องที่สามารถจัดการสภาพย้อนแสงได้ดีนั้น จะช่วยแก้ปัญหาในเวลาที่เผชิญกับแสงที่ส่องเข้ามา แล้วทำให้ภาพมืดบันทึกได้ไม่ชัดเจน

3.กล้องที่ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีที่สุด   การถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีที่สุดนั่นย่อมหมายถึงความชัดเจน และรองรับภาวะของแสงได้ดีกว่า

4.กล้องที่มีสปีดบันทึกภาพเคลื่อนไหวได้ละเอียด กล้องบางรุ่นภาพคมชัดจริงแต่หากต้องถ่ายวัตถุที่เคลื่อนไหวในหมวดวีดีโอแล้ว จะเก็บรายละเอียดได้ไม่ดีก็เป็นได้ เวลาเจอสิ่งเคลื่อนไหวกลับบันทึกรายละเอียดสำคัญ อย่างเช่นหน้าคนได้ไม่ชัดเจน  ซึ่งกล้องแต่ละรุ่นนั้นจะมีประสิทธิภาพที่ต่างกัน

5.กล้องที่บันทึกเสียงได้ชัดเจน การบันทึกเสียงนั้นถือว่ามีความสำคัญในหลายๆเหตุการณ์ กล้องที่ดีควรบันทึกเสียงได้ชัดเจน และมีระบบกรองเสียง เช่นเจอเสียงในสภาวะที่หลากหลายและความถี่สูง จะมีการปรับรายละเอียดเสียงได้อย่างดี ไม่ฟังแล้วเสียงตีกันมั่ว หรือเสียงแตก จนจับใจความแยกแยะแต่ละเสียงไม่ได้ ที่สำคัญเวลาเผชิญกับลมประทะ กล้องบางรุ่นมีไมค์รับเสียงที่ไม่เหมาะสม จนมีแต่เสียงลมอื้ออึง

6กล้องที่ไม่สะดุดตา อย่าลืมว่าขโมยที่จ้องมองหาสิ่งมีค่าล่อตา ภายในรถแล้วทุบเอาไปนั้น ยังคงระบาดอยู่ทั่ว หรือบางท่านอาจเลือกใช้กล้องที่ถอดเก็บได้หรือกล้องจากอุปกรณ์อื่นๆ แต่ทว่าบางท่านอาจชอบกล้องที่โดดเด่น ซึ่งเอาไว้ขู่คนที่คิดจะมาทำสิ่งผิด

7.กล้องที่มีระยะเลนส์เหมาะสม บันทึกภาพมุมกว้างได้ครอบคุม นี่คือสิ่งสำคัญอีกประการในการเก็บเนื้อหาได้ครอบคลุมกว่า

8.กล้องที่ปรับโฟกัสภาพได้รวดเร็ว การบันทึกภาพในขณะขับรถนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่กล้องบันทึก ควรจะต้องมีระบบปรับโฟกัสอัตโนมัติได้ในโหมดถ่ายวีดีโอ และทำงานอย่างรวดเร็ว

9.กล้องที่รองรับเมมโมรีบันทึกภาพได้ยาวนานพอ โดยเฉพาะหากไม่ใช่กล้องติดรถโดยตรง ก็ควรเป็นแบบที่รองรับการเสียบพลังงานจากแหล่งไฟฟ้าในรถได้แบบระยะยาวนาน ไม่มีผลกระทบกับปัญหาเรื่องเครื่องร้อน และควรบันทึกไฟล์คุณภาพสูงได้

10.กล้องที่สามารถปรับซูมระยะได้ การปรับซูมระยะได้นั้นจะช่วยคุณได้ในหลายเหตุการสำคัญ

11.กล้องที่เคลื่อนย้ายปรับมุมมองได้กระทันหันหรือถอดขยับได้ง่าย ในขณะที่กำลังบันทึกภาพไปในตัว ช่วยรองรับในเหตุการณ์สำคัญฉุกเฉินที่ต้องการปรับเปลี่ยนมุมมองอย่างรวดเร็ว

12กล้องที่ใช้หน่วยความจำในแบบที่สะดวกที่สุด อย่างเช่น เมมโมรีกาดร์  ที่สามารถถอดหน่วยความจำภายนอกอย่างเช่น กาดร์เมมโมรี ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว หรือกล้องที่เชื่อมต่อ หน่วยความจำ แยกไว้ในอีกส่วน นั้นจะช่วยปกป้องในยามที่คุณถูกคุกคาม มายังตัวกล้องต้องการทำลายหลักฐาน รวมทั้งยังสามารถนำเมมโมรีกาดร์ไปใส่ในสมาร์ทโฟนเพื่ออัพโหลดอินเทอร์เนทได้อย่างรวดเร็ว

 

 

เนื้อหาข้อเขียนในบทความเขียนโดย loginlike.com

 
หาซื้อรถ อยากได้รถ เลือกรถ เปรียบเทียบรถ รถรุ่นไหนดี หรือ ชื่นชอบรถ เสาะหา ข้อมูลรถ ติดตามข้อมูลได้ที่ car.loginlike.com

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).