Jaguar F-Type แรงหรูบุกตลาดไทย

Tagged:

Jaguar F-Type แรงหรูบุกตลาดไทย

Jaguar  เปิดตัว รถสปอร์ต เปิดประทุน 2 ที่นั่ง คันใหม่ของค่ายในรุ่น F-Type มาพรัอมกับรูปลักษณ์ดีไซน์เส้นสายที่เฉียบคมลงตัว มีสีสันโดดเด่นสวยงามหน้าจับตามอง พร้อมด้วยเทคโนโลยีรุ่นใหม่ที่มาเสริมความสะดวกสบายโดยที่ ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศที่เข้มข้นมีแบบฉบับในไสตล์ของJaguar

Jaguar F-Type-8 Jaguar F-Type-9 Jaguar F-Type-2

ภายนอกมีการออกแบบเน้นไปใน หลักอากาศพลศาสตร์และยังเพิ่มความเด่นชัดของ เส้นสาย ในขณะที่โครงสร้างของรูปทรงยังคงเน้นตามวิถีนิยมดั้งเดิม แต่เสริมความแปลกใหม่ล้ำสมัยด้วยรูปแบบของกระจังหน้าและกันชนที่ไม่ธรรมดา พร้อมด้วยการเสริมความดุดันไปกับ ล้ออัลลอย5แฉกดีไซน์สุดเท่และท่อไอเสียคู่แยกสองฝั่ง

Jaguar F-Type

นอกจากนี้Jaguarยังมีการวิจัยในเรื่องการใช้วัสดุให้เบาที่สุดและเหมาะสมกับตัวรถ ซึ่งวัสดุที่ใช้ในJaguar F-Typeนี้เป็นการนำวัสดุต่างๆรีไซเคิลและผสมผสานกันจนได้อะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ซึ่งถือเป็นรุ่น Gen-2ใหม่ล่าสุด โดยเกิดจากพลาสติกรีไซเคิลนำมาผสมกับอะลูมิเนียม มาเป็นโครงสร้างวัสดุที่น้ำหนักเบา ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ถึง 85% และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ทันทีถึง 95%นับเป็นการพัฒนาอันประสบผลสำเร็จของ Jaguar

Jaguar F-Type-4 Jaguar F-Type-5 Jaguar F-Type-6 Jaguar F-Type-7

ภายในเสริมด้วยอ๊อปชั่นร่วมสมัยมากมาย ทั้งการเชื่อมต่อสื่อสารและสิ่งอำนวยความสะดวก ไปจนถึงระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับและกล้องส่องมองหลัง  และยังเสริมด้วย มือจับประตูรถแบบพับเก็บได้ด้วยระบบไฟฟ้า และระบบช่องระบายอากาศอัจฉริยะ อีกทั้ง ระบบหลังคาเปิด-ปิดไฟฟ้าที่ใช้เวลาเพียง 12 วินาที

เครื่องยนต์ของJaguar F-Typeนี้ มีการวางจำหน่ายออกมาด้วยกัน3รุ่น มีอยู่ด้วยกันคือ

-รุ่นเครื่องยนต์ วี6 มีขนาด 2995 ซีซี เป็นแบบซูเปอร์ชาร์จมีกำลังทั้งสิ้น340 แรงม้า  สามารถทำอัตตรเร่างจาก 0-100 กม./ชม.ได้ถึง 5.3 วินาที

-รุ่นที่2เป็นรุ่นที่มีขนาดซีซีเหมือนกันแต่แตกต่างตรงที่แรงม้า   ใช้เครื่องยนต์ วี6 เหมือนกัน แต่มีซูเปอร์ชาร์จแรงม้าเหนือกว่าที่   380 แรงม้า ทำอัตราเร่งได้เร็วกว่ารุ่นที่แล้วจาก 0-100 กม./ชม.ได้ 4.9 วินาที

-รุ่นสุดท้ายเป็นรุ่นท็อปสุดมีพลังเหนือกว่า   รุ่นนี้ใช้ เครื่องยนต์ วี8 ความจุ 5000 ซีซี ซูเปอร์ชาร์จกำลังแรงม้าสูงสุด 495 แรงม้า นอกจากนี้ยังทำอัตตราความเร็วได้จาก 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 4.3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 300 กม./ชม.

ซึ่งในขณะนี้ Jaguar F-Type ได้ทำการเปิดตลาดความหรูในไทยอีกด้วย ในด้านราคาจะแบ่งออกไปตามรุ่นมีดังนี้

-รุ่นวี6 ราคาอยู่ที่ (340 แรงม้า)8.5 ล้านบาท

-รุ่นวี6  ราคาอยู่ที่ (3800 แรงม้า)9.75 ล้านบาท

-รุ่นวี8  ราคาอยู่ที่  10.75 ล้านบาท

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).