FORD – ESCAPE มือสอง SUVพัณธ์แท้คล่องแคล่วดีไซน์มีสไตล์

Tagged: , , , ,

FORD – ESCAPE มือสอง SUVพัณธ์แท้คล่องแคล่วดีไซน์มีสไตล์

FORD – ESCAPE ปี2003-2005  เป็นรถคอมแพ็คSUV ที่มีรูปลักษณ์กระชับโฉบเฉี่ยวดูคล่องตัว มีดีไซน์ที่ดูร่วมสมัย มีสไตล์  และแบบฉบับเฉพาะตัว ที่ยากจะดูเชย

FORD - ESCAPE-5 FORD - ESCAPE-6

บุคลิคของFORD – ESCAPE ให้อรรถรสออกมาในรูปแบบของ รถที่ไม่เน้นเรื่องความหรูหรา แต่เน้นบุคลิคของคนรุ่นใหม่ที่เน้นความเอนกประสงค์ และพื้นที่สัดส่วนที่พอประมาณพอเพียง เหมาะสมแก่การใช้งานที่ต้องการความคล่องตัว ดูเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์แอคทีฟกระตือรือร้นชอบความกระฉับกระเฉง

FORD - ESCAPE-7

การออกแบบห้องโดยสารภายใน เน้นดีไซน์องค์ประกอบต่างๆที่เรียบง่าย แต่ดูดีเป็นสัดเป็นส่วน เน้นความสะดวกและง่าย สีสันภายในเน้นโทนสว่าง เบาะนั่งภายในด้านหลังปรับพับเพิ่มพื้นที่ได้ อีกทั้งยังเพิ่มพื้นที่ช่องเก็บของตรงกลาง เนื่องจากคันเกียร์ไปอยู่ที่พวงมาลัย

FORD - ESCAPE-9 FORD - ESCAPE-8

FORD – ESCAPE มือสองมีให้เลือกสรรตามรุ่นปีต่างๆ โดยรุ่นแรกๆนั้นเข้ามาในเมืองไทยราวๆปลายปี2002 ซึ่ง จนถึงรุ่นปี 2004 มีให้เลือกเครื่องยนต์ตามลำดับตั้งแต่ เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร V6 Duratec,เครือง 2.0 ลิตร 4 สูบ,เครื่อง 2.3ลิตร 4 สูบ ขับเคลื่อนเป็นแบบ 4 ล้อ on demand มาพร้อมกับระบบ Control Trac II

FORD - ESCAPE-2 FORD - ESCAPE-3

นอกจากนี้ยังมีรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่เคยออกมาเป็นรอบๆ ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีการเพิ่มอ๊อปชั่นที่มากขึ้น โดยในตัวอย่างคุณสมบัติของรุ่นปี2004 จะประกอบไปด้วย ซันรูฟขนาดใหญ่, เซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุด, แร็คหลังคาเลื่อนได้,แอร์แบ็กด้านหน้าและด้านข้างรวม4จุด ,สปอยเลอร์หลัง

โดยวิธีการสังเกตุในแต่ละรุ่น ในรุ่น Escape 3.0 จะมีโลโก้  V6 Duratec ติดอยู่ที่ท้ายรถ รวมถึงบังโคลนหน้าทั้งสองข้าง ในรุ่น Escape 2.0   จะไม่มีโลโก้  V6 Duratec ในรุ่น Escape 2.3 ไม่มีโลโก้ V6 Duratec เช่นกันแต่กันชนหน้าหลังและชายล่างประตูจะใช้สีเดียวกันกับตัวถังรถ และบางคันก็ใช้สีในลักษณะทูโทน

FORD - ESCAPE

โดยรวมแล้วถือเป็นรถที่มีการออกแบบดีไซน์ได้ดีและมีอรรถรสของดีไซน์ในสไตล์อเมริกัน มีราคามือสองที่น่าเย้ายวน มีราคาอยู่ในระดับที่3-4แสนต้นๆ ก็สามารถได้รถที่ มีลุคในแบบsuvแท้ๆที่ดูดีภูมิฐานได้ในระดับนึง ได้ใช้งานในไลฟ์สไตล์รถเอนกประสงค์  ส่วนในด้านสมรรถนะอัตตราเร่งเรียกได้ว่าพอมีพอใช้ ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แต่จะมีคุณภาพอยู่นิดหน่อยในเรื่องของช่วงล่างที่มีแบบฉบับที่มีชื่อเสียงของFORD ส่วนอัตราในการประหยัดน้ำมันนั้น บริโภคไปตามลักษณะของรถในยุค 2002-2004 ซึ่งนวัตกรรมในการประหยัดน้ำมันยังไม่พัฒนาเทียบเท่าในยุคปัจจุบัน

FORD - ESCAPE-4

ส่วนการเลือกซื้อแน่นอนว่าต้องตรวจสอบสภาพของรถให้ดีๆ ตามหลักของการเลือกซื้อรถมือสอง ซึ่งหากเป็นรุ่น 3.0 ซึ่งเป็นรุ่นที่ออกมาปีแรกๆเก่ากว่ารุ่นอื่น ต้องตรวจสอบเป็นพิเศษในส่วนของไฟท้าย และในเรื่องของชุดเกียร์ บูชสายเกียร์ และมีโอกาสที่จะต้องผ่าเกียร์สูง  ซึ่งคอมเม้นจากผู้ซื้อ FORD – ESCAPE มือสอง ที่ซื้อไปแล้วไม่พบปัญหาอะไรมากและใช้งานได้เรื่อยๆ ตรวจเช๊คหรือซ่อมจุดเล็กน้อยกันไปตามสภาพ ก็มีอยู่จำนวนหนึ่ง แต่สำหรับผู้ที่โชคไม่ดีไปเจอกับรถที่ผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก หรือไม่ดูแลรักษา จนต้องพบกับปัญหาจุกจิกมากมาย นั้นก็มีอยู่ส่วนหนึ่ง ซึ่งแง่ลบของวงการรถในบ้านเรา มักจะมองกันว่า หาก FORD – ESCAPE เกิดมีปัญหาจุกจิกขึ้นมา จะค่อนข้างเหนื่อยกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ เนื่องจาก ปัญหาในเรื่องของอะไหล่ที่แพงกว่า และศูนย์บริการที่ยังด้อยกว่าคู่แข่งบางค่าย แต่หากสามารถเลือกคันที่ลงตัวได้นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).