เปิดตัว Toyota Vitz Minor Change ว่าที่ ยาริส ไมเนอร์เชนจ์

Tagged: , ,

เปิดตัว Toyota  Vitz  Minor Change ว่าที่  ยาริส ไมเนอร์เชนจ์

หลังจากทำตลาดในประเทศไทย ได้อย่างสดใส  ล่าสุด Toyota Yaris ซึ่งจำหน่ายในญี่ปุ่นในชื่อว่า Toyota  Vitz ซึ่งแม้จะมี รายละเอียดบางจุดแตกต่างกันแต่สร้างสรรค์ขึ้นในพื้นฐานเดียวกัน ก็มีการต่อยอดในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ออกมาแล้วในตลาดญี่ปุ่น

Toyota Vitz Minor Change Toyota Vitz Minor Change-5 Toyota Vitz Minor Change-6

รูปลักษณ์ภายนอกถือเป็นการ ไมเนอร์เชนจ์ในแบบที่ ไม่สร้างความแหวกแนวแตกต่างมากเกินไป แต่มุ่งมาเน้นที่การเพิ่มความเข้มในจุดยืนของคอนเซปท์เดิม ที่เป็นลุคในแบบ สดใส อินเทรนด์ เก๋ไก๋ เป็นรถในสังคมเมืองที่เด่นชัดในไลฟ์สไตล์แห่งคนรุ่นใหม่ ซึ่งสิ่งที่เพิ่มเติมให้ชัดเจนยิ่งขึ้นกว่าเดิม ก็คือสีสันแบบใหม่ ที่เน้นโทนสีเก๋ๆ มาเป็นทางเลือกเพิ่มขึ้น เพิ่มความเฉียบคมของเส้นสาย เพิ่มองค์ประกอบปรับดีไซน์ใหม่ให้กับตัวถังในบางจุดให้ดูขรึมและโฉบเฉี่ยวขึ้น และนอกจากนี้ในรุ่น สปอรต์ จะโดดเด่นเป็นพิเศษซึ่งมาพร้อมกับชุดแต่งแบบสปอร์ตที่เสริมความดุดัน

Toyota Vitz Minor Change-2 Toyota Vitz Minor Change-3 Toyota Vitz Minor Change-10

การออกแบบภายใน สร้างสรรค์ใหม่ด้วยวัสดุที่แตกต่างรวมถึงลีลา ของสีสันที่ใส่ลูกเล่นเพิ่มเล็กน้อย แต่กลมกลืน และดูเรียบง่ายกลมกล่อม

Toyota Vitz Minor Change-11 Toyota Vitz Minor Change-7 Toyota Vitz Minor Change-8

โดยการปรับไมเนอร์เชนจ์ใหม่ในครั้งนี้ สิ่งใหม่ๆในเรื่องของ ระบบต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นความมุ่งเน้นในเรื่องของความประหยัด ซึ่งมาพร้อมกับ เครื่องยนต์ขนาด 1.3 ลิตรที่มีการอัพประสิทธิภาพ พัฒนาใหม่ และได้นำระบบที่นิยมใช้กันในรถไฮบริดอย่างระบบ Atkinson Cycle มาติดตั้งให้ด้วย อีกทั้งยังมีการปรับปรุงระบบ EGR, VVT-i และอื่นๆใหม่เพิ่มเติมเข้ามาอีก อย่างเช่น ระบบ Idling Stop ที่ดับเครื่องยนต์ขณะจอดติดไฟแดงได้โดยอัตโนมัติ
Toyota Vitz Minor Change-9 Toyota Vitz Minor Change-4
Toyota  Vitz  ไมเนอร์เชนจ์ มีอัตตรา บริโภคเชื้อเพลิงอยู่ที่ 25 กม./ลิตร ซึ่ง    เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 3.2 กม. อีกทั้งยัง อยู่ในเกณท์มาตรฐานของ JC08 ในญี่ปุ่น ซึ่งมีการตรวจสอบที่เข้มข้นมาก
ซึ่งมี จำหน่าย แบ่งออกเป็นรุ่นย่อย 3 รุ่น ประกอบไปด้วย Toyota  Vitz F, Toyota  Vitz U และรุ่นตกแต่งแบบสปอร์ต Toyota  Vitz RS  ทั้งหมดนี้มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 365,000ไปจนถึง 630,000 บาท

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Response

picture  by Response

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).