VW Golf GTI Concept พลังแห่งGTจาก โฟล์คสวาเกน

Tagged:

VW Golf GTI Concept พลังแห่งGTจาก โฟล์คสวาเกน

หลังจากที่ค่านิยมในโลกยานยนต์ยุคใหม่ มีความนิยมที่จะเปิดตัวคอนเซปต์รถต้นแบบ ผ่านเกมแข่งรถชื่อดัง อย่าง Gran Turismo ซึ่งมีรูปแบบการเล่นที่จำลองข้อมูลสมรรถนะต่างๆละเอียดยิบเสมือนจริง เรียกได้ว่า สามารถทดลองขับในแบบซิมมูเลชั่น ที่ให้ความเข้าใจในรถคันนั้นๆได้ในส่วนหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งก็มีค่ายรถชื่อ ดังหลายค่ายได้ทำการเปิดตัว รถต้นแบบของตนเองผ่านเกมนี้ไปหลายรุ่นแล้ว ซึ่งเกือบทั้งหมดล้วนถูกสร้างสรรค์คันจริงออกมาโลดแล่น ซึ่งบางรุ่นเปิดตัวในงานจริงควบคู่กับการเปิดตัวในเกม  และล่าสุด โฟล์คสวาเกนเป็นอีกรายที่ ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ ผ่านเกม Gran Turismo ในรุ่น VW Golf GTI Concept

VW Golf GTI Concept -6 VW Golf GTI Concept -5 VW Golf GTI Concept VW Golf GTI Concept -4

VW Golf GTI Concept  ก่อกำเนิดขึ้นจากข้อเสนอที่ท้าทาย ของSonyที่ยื่นให้กับ เคล้าส์ บิสชอฟฟ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมออกแบบของโฟล์คสวาเกน โดยเป็นข้อเสนอที่ต้องการเห็นการสร้างสรรค์รถ โฟล์คสวาเกนในแบบ Vision GT ซึ่งแน่นอนว่ามีการตอบรับอย่างทันที เพราะเป็นเรื่องที่ผลักดันถึงการแสดงออกในศักยภาพอีกทั้ง ยังมีแหล่งโปรโมทชั้นเยี่ยมและที่สำคัญ เพื่อไม่ให้น้อยหน้า คู่แข่งค่ายดังที่พากันเข้าร่วมแนวทางนี้ไปก่อนหน้าการออกแบบ VW Golf GTI Concept ในครั้งนี้แม้ว่าจะส่งลงโชว์ตัวในเกมเป็นแห่งแรก แต่ทว่าข้อมูลต่างๆในการออกแบบนั้นคำนวณขึ้นอย่างตอบสนองในการสร้างคันจริง

VW Golf GTI Concept -2 VW Golf GTI Concept -3

รูปลักษณ์ภายนอกจัดเต็มกันสุดฝีมือ โดยที่ยังพยายามจะรักษาเอกลักษณ์ของจิตวิญญาณแห่งโฟล์คสวาเกน ให้มากที่สุด โดยใช้แนวทางการออกแบบที่ดุดัน เฉียบคมในแบบ GT ผสานกับความอวบอูมเก๋ไก๋ในแบบโฟล์ค และเน้นโทนสีที่เผ็ดร้อน
อีกทั้งสะดุดตาด้วย เส้นสายลายร่องแบบซุปเปอร์สปอรต์ ที่ให้เนื้อหาล้ำสมัย ซึ่งการโชว์ตัวในเกมยังจะดูสวยงามขึ้นด้วยความเงางามของพื้นผิวและความสดของสีสัน

VW Golf GTI Concept -11 VW Golf GTI Concept -9 VW Golf GTI Concept -8

ทั้งนี้ข้อมูลในเสป๊คที่นำสู่คันจริงซึ่งเปิดตัวแล้วในงาน Wörthersee Festival 2014  เท่าที่เปิดเผยออกมา เผยถึง น้ำหนักของรถที่มีน้ำหนัก 1,420 กิโลกรัม  ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ  4 ล้อfull time  4Motion ควบคุมการขับเคลื่อนด้วยเกียร์ DSG 7 สปีด สามารถสร้างอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 3.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 307 กิโลเมตร/ชั่วโมง

เนื้อหาข้อเขียนในบทความเขียนโดย loginlike.com
หาซื้อรถ อยากได้รถ เลือกรถ เปรียบเทียบรถ รถรุ่นไหนดี หรือ ชื่นชอบรถ เสาะหา ข้อมูลรถ ติดตามข้อมูลได้ที่ car.loginlike.com

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).