Ford Ka Concept Sedan อีโคคาร์ผนวกนวัตกรรมฟอดร์

Tagged: , ,

Ford Ka Concept Sedan อีโคคาร์ผนวกนวัตกรรมฟอดร์

และแล้วก็โดดเข้าร่วมวงแข่งขัน ในตลาดรถอีโคคาร์จนได้ สำหรับค่าย  Ford  ซึ่งเป็นค่ายผู้ผลิตรถยนต์ที่มีศักยภาพครบ ครันพร้อมสรรพ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกที่  Ford จะเปิดตลาดในกลุ่มนี้ แต่จะแปลกมากกว่าหากค่ายที่ มีขีดความพร้อมทั้งในด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และศูนย์วิจัย ขนาดนี้ จะไม่เข้าร่วมด้วย

Ford Figo Concept

ซึ่งล่าสุด ได้เปิดตัวรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อรุ่น Ford Figo Concept  ในงานออโต เอ็กซ์โป 2014 ในเมืองนิวเดลีประเทศอินเดีย และเป็นการเปิดตัวอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ก่อนหน้านั้นเพียง1วันได้เปิดตัวไปแล้วในบราซิล ซึ่งเป็นการเปิดตัวในชื่อ Ford Ka Concept Sedan ซึ่งมีพื้นฐานเดียวกันกับ Ford Figo Concept   แต่ทว่าเป็นเวอร์ชั่นสำหรับจำหน่ายในตลาดโลก อันเนื่องมาจากรุ่นที่จำหน่ายในอินเดียจะมีตัวถังที่สั้นกว่าอันเนื่องมาจากการปรับให้เข้ากันกับโครงสร้างภาษีของอินเดีย โดยรถอีโคคาร์ โครงการแรกของฟอดร์นี้จะ ส่งทำตลาดในกลุ่มของ Sub-B Segment และมีแนวโน้นมสูงที่จะถูกผลักดันนำมาเข้าโครงการอีโคคาร์ในไทยด้วย

Ford Ka Concept Sedan-1 Ford Ka Concept Sedan

รูปลักษณ์ของ Ford Ka Concept Sedan มีความเรียบง่ายที่ไม่ธรรมดา ด้วยการออกแบบสัดส่วนในแบบฉบับของซีดานที่ชัดเจน แต่ย่อเสกลสัดส่วนต่างๆได้อย่างกลมกลืนลงตัวสมดุลย์ ดูเป็นการออกแบบที่ดูหมดจดน่าใช้งาน ทั้งนี้ยังมีเส้นสายลวดลายที่ทันสมัยเสริมความโฉบเฉี่ยว  ผสานไปกับการออกแบบกระจังหน้าและไฟท้ายดีไซน์ทันสมัย  หลังคาสีดำเสริมเนื้อหาให้เข้มขึ้น และยังดูขรึมลึก ด้วยงานสีในสไตล์ของฟอดร์ ให้ภาพลักษณ์ของรถอีโคคาร์ในสไตล์สากลซึ่งดูพิถีพิถัน และเรียบหรู มากกว่าการเน้นทำตลาดตามกระแสหรือเอาแค่เพียงแฟชั่น แต่กระนั้นก็ไม่แน่เหมือนกันว่ารถที่ทำตลาดจริงๆจะดูดีเท่ารถต้นแบบนี้ได้มากน้อยเพียงใด

Ford Ka Concept Sedan-3 Ford Ka Concept Sedan-4 Ford Ka Concept Sedan-5

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางด้านเทคนิคใดๆออกมามากนัก แต่คาดกันว่าน่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร 91 แรงม้า และรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร และอีโคบูสต์ 1.0 ลิตร พร้อมทั้งจัดเต็มระบบช่วงล่างและความปลอดภัย ซึ่งเป็นดีกรียอดนิยมที่ฟอดร์มักจัดให้อย่างเต็มที่  โดยกำหนดการ ทำตลาดอย่างเป็นทางการน่าจะอยู่ในช่วงปี 2015

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).