2014 Mercedes-Benz CLA 250-AMG Sport สปอร์ตคูเป้สี่ประตูเพื่อคนรุ่นใหม่

Tagged: , , , , , , ,

The new CLA-Class สปอร์ตคูเป้สี่ประตูจากเมอร์เซเดส-เบนซ์

หลังจากเปิดตัว ที่ตลาดต่างประเทศ ในงานดีทรอยด์ มอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดตัว The new CLA-Class รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยรุ่น CLA 250 AMG Sport สปอร์ตคูเป้สี่ประตู  ที่มีรูปลักษณ์ที่ โฉบเฉี่ยวในสไตล์สปอร์ตแบบ Avant-garde

The new CLA-Class-8 The new CLA-Class-9

The new CLA-Class มีมิติของตัวรถที่มีความยาว 4,630 มม. ความกว้าง 1,777มม. และความสูง 1,432มม. รูปทรงมีความลู่ลมมีประสิทธิภาพค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน ที่ต่ำเพียง 0.22 ซึ่งเป็นจุดที่ทางค่ายเบนซ์ กล่าวว่าเป็นระดับของความลู่ลมที่ทำสถิติได้ที่สุดในโลกตอนนี้

The new CLA-Class-5 The new CLA-Class-4 The new CLA-Class-3

นอกจากนี้ ยังตกแต่งสร้างสรรค์ด้วย เส้นสายที่สะดุดตาด้านข้างตัวรถ  พื้นที่ด้านข้าง และกระจังหน้าแบบ diamond grille   ด้านหน้าใช้ชุดโคมไฟหน้าแบบไบซีนอน พร้อมด้วยระบบฉีดน้ำทำความสะอาด  และไฟ daytime และแถบไฟ LED ในกรอบไฟหน้า พร้อมเก๋ไก๋ล้ำสมัยสะดุดใจคนรุ่นใหม่ด้วยกระจังหน้าแบบ diamond grille และครบครันด้วยชุดแต่งแบบสปอร์ตAMG ครอบคลุมทั้งกันชนหน้าหลังและ สเกิร์ตข้าง ปลายท่อไอเสียเคลือบโครเมียม 2ท่อ ดุดันด้วยล้ออัลลอย AMG ขนาด18นิ้ว

เข้ากับการอิงรูปแบบดีไซน์ภาพรวมที่รับอิทธิพลมาจาก รุ่นCLSเมอร์เซเดส-เบนซ์ CLA โดยภาพรวมแล้ว ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ หวังเปิดแนวทางใหม่ ด้วยการดึงดูดใจกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนหนุ่มสาวหวังเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ เพื่อหวังเพิ่มสีสันใหม่ให้กับแบรนด์ ให้แตกต่างจากเดิมที่เคยเป็นมา หวังชูข้อเด่นทั้งความลู่ลมที่เป็นหนึ่งและรูปลักษณ์ล้ำสมัย

The new CLA-Class The new CLA-Class-2

ภายในตกแต่งด้วยวัสดุเกรดหรุ คุณภาพเหนือระดับตามสไตล์ของเบนซ์ และสร้างสรรค์บรรยากาศของคนรุ่นใหม่ด้วย สีสันของห้องโดยสารที่เพิ่มความสดใส เติมพลังให้โดดเด่นด้วยเบาะนั่งหนังสีเทาARTICO สลับ DINAMICA microfibre สีดำพร้อมด้วยอุปกรณ์ร่วมสมัย อย่างพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ต 3 ก้าน  ระบบบลูทูชระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ และเครื่องเสียงที่เพียบพร้อมไปด้วยช่องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทันสมัย กระจกส่องหลังลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ กล้องแสดงภาพถอยหลัง นอกจากนี้ยังเสริมความงามให้กับ พวงมาลัยหุ้มหนังเดินด้ายสีแดง และพรมรองพื้นสีดำแบบสปอร์ตเสริมการตกแต่งด้วยด้ายสีขาว หรูหราด้วยช่องปรับอากาศ 5 ช่องแบบโครเมียม

 

The new CLA-Class-7

ในด้านสมรรถนะ CLA 250 AMG Sport มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินแบบแถวเรียง 4 สูบ ขนาด  1,991 ซีซีเทอร์โบ  211 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตันเมตรที่ 1,200 – 4,000 รอบ/นาที สามารถสร้าง อัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ได้ในระยะเวลา 6.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม.  มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 16.13 – 16.39กม./ลิตร มาพร้อมระบบ ECO Start/Stopที่ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้น ในด้านการควบคุม เสริมความคล่องตัวด้วยระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7G-DCT(Dual Clutch Transmission) อีกทั้งระบบ direct-steer system ซึ่งมีคุณสมบัติ ช่วยให้พวงมาลัยสามารถปรับน้ำหนักตามความเร็วรถได้ เพิ่มการควบคุมทิศทางรถได้อย่างเที่ยงตรงแม่นยำและฉับไว

ช่วงล่างให้ความสนุกและนุ่มนวลในการขับขี่ ด้วยระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต แมกเฟอร์สัน ด้านหน้า และมัลติลิงค์ด้านหลัง

เสริมความปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน ทำงานร่วมกับระบบช่วยเบรกBASและป้องกันล้อล๊อค ABS  และ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE ที่ติดตั้งฟังก์ชั่น HOLD ช่วยป้องกันไม่ให้รถเคลื่อนตัวไปข้างหน้า โดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้างไว้ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมี ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ  ในสถานการณ์คับขัน ESP  และระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST)  และระบบรักษาความเร็ว(cruise control) รวมถึงระบบจำกัดความเร็ว(SPEEDTRONIC)

The new CLA-Class-6

  โดยทั้งหมดนี้เป็นการสร้างสรรค์ผลงาน ที่พิถีพิถันในทุกแง่มุม พร้อมเปิดให้จองได้แล้ววันนี้ในราคา 2,640,000บาท  ที่ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการเท่านั้น

 

 

เนื้อหาข้อเขียนในบทความเขียนโดย loginlike.com
หาซื้อรถ อยากได้รถ เลือกรถ เปรียบเทียบรถ รถรุ่นไหนดี หรือ ชื่นชอบรถ เสาะหา ข้อมูลรถ ติดตามข้อมูลได้ที่ car.loginlike.com

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).