2014 Peugeot 308 รถทรงครอบครัวที่เน้นความเลอโฉม

Tagged: , , , ,

2014 Peugeot 308 รถทรงครอบครัวที่เน้นความเลอโฉม

นี่ถือเป็นการปฏิวัติเปิดแนวทางการออกแบบใหม่ สำหรับบริษัทเปอโยต์ ที่ฉีกแนวทางไปจากสไตล์เดิมๆ ไปอย่างผิดหูผิดตา และกรุยทางด้วยรถคอมแพ็คแฮทช์แบ็ก สไตล์ครอบครัว และแม้ว่าเปอโยต์จะยอมทิ้งเอกลักษณ์ของรูปโฉมที่รักษามาอย่างยาวนานออกไปในหลายส่วน แต่สิ่งใหม่ที่ได้สร้างสรรค์ในครั้งนี้ถือว่ามีจุดยืน เป็นเอกลักษณ์ใหม่ที่น่าชื่นชม ซึ่งเปอโยต์เตรียมยึดเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์รุ่นต่อๆไปนับจากนี้ อีกทั้งยังมีแพล็ตฟอร์มใหม่ที่ได้รับการพัฒนาโดยกลุ่ม PSA ที่มีการยื่นขอจดสิทธิบัตรเพิ่มเติมอีก 116 รายการ ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่า นี่คือรถที่สรรค์สร้างนวัตกรรมอย่างจริงจัง มีข้อเด่นเฉพาะตัว

2014 Peugeot 308 -6 2014 Peugeot 308 2014 Peugeot 308 -2 2014 Peugeot 308 -5

สำหรับการออกโครงสร้างของตัวถังนั้น มีความยาว 4,250 มิลลิเมตร และยังได้ใช้แพล็ตฟอร์มใหม่ EMP2 ที่สามารถช่วยลดน้ำหนักลงได้อีก 140 กิโลกรัม ส่วนการดีไซน์รูปโฉมนั้น  ดูผิวเผินจัดว่าเป็นรูปทรงยอดนิยมร่วมสมัยทั่วๆไปที่ ไม่สร้างความแปลกใหม่สักเท่าใดนัก แต่ทว่าภายใต้ความธรรมดาของรูปทรง กลับไม่ธรรมดาในเรื่องของการ ตกแต่งส่วนประกอบ ที่ประดับประดาไว้ได้อย่างสวยงามสะดุดตา โดยเฉพาะหากปิดด้านครึ่งหลังของตัวถังส่วนข้าง แล้วพิจารณาแต่เฉพาะในครึ่งคันด้านหน้า นั้นดูดั่งรถซีดานเกรดหรูมีระดับ ที่สง่างามและมีเสน่ห์ ด้วยความโค้งนูนของฝา กระโปรง ที่ประกอบไปด้วยเส้นสายที่เป็นศิลป   ในขณะที่การจัดองค์ประกอบ ผสานงานได้ดี ทั้งกระจังด้านหน้า ดีไซน์เรียบๆสไตล์ Floating  แต่เข้ากันดีเสริมความสง่ากับสัญลักษณ์โลโก้Peugeot  และโคมไฟที่ดูหรูด้วยแถบไฟLED ที่เรียงรายเป็นประกายดุจเครื่องประดับ พร้อมทั้งเติมเต็มด้วยไฟตัดหมอก ที่ออกแบบได้เนี๊ยบ และแผงกันชนที่เนียนกลมกลืนไปกับภาพรวมด้านหน้า  และเข้มด้วยล้ออัลลอยด์ดีไซน์หรู   ทำให้เวลานี้ Peugeot 308 2014 ดูเป็นรถคอมแพ็คแฮทช์แบ็ก ที่มีด้านหน้างามสง่า ในระดับหัวแถว ในขณะที่ดีไซน์ด้านท้ายรถนั้นก็ไม่ธรรมดา มีการใช้ชุดไฟท้ายแถบขีดตั้งที่โดดเด่น สร้างเอกลักษณ์เฉพาะและดูหรู

2014 Peugeot 308 -4 2014 Peugeot 308 -3

การออกแบบภายในห้องโดยสาร เน้นความเรียบเท่ห์ และยังหรูด้วยวัสดุโลหะเงางาม  แฝงการจัดวางองค์ประกอบแบบมีสไตล์ มีแนวทาง  ด้วยการลดสวิต์และปุ่มควบคุมต่างๆให้น้อยที่สุดอีกทั้งยังออกแบบสวิต์ด้วยดีไซน์ที่ซ่อนสายตา โดยให้กลมกลืนไปกับพื้นผิวภาพรวม เน้นความแบนราบ และพยายามสร้างหน้าตัดของพื้นผิวให้เล่นระดับแนวเดียวกัน แม้แต่ขอบของพวงมาลัย ทำให้บรรยากาศภายในดูสะอาดพิถีพิถันไม่รกตา  โดยได้ลดสวิต์ควบคุมในหลายจุด ย้ายไปใช้สวิต์ระบบสัมผัสผ่าน โปรแกรมที่ทำงานร่วมกับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9.7 นิ้ว อีกทั้งยังมีระบบ HUD ที่สามารถฉายข้อมูลสเตตัสต่างๆ ไปไว้ที่กระจกหน้า เสริมสร้างความสะดวกคล่องตัว เพิ่มความปลอดภัยในการเคลื่อนสายตามองข้อมูล อีกทั้งยังเพิ่มการ   ประสานกับข้อมูลรถได้มากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่มากขึ้น

 

สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคในแง่สมรรถนะเครื่องยนต์ในขณะนี้ยังไม่ได้รับ การเปิดเผยออกมา แต่ก็มีการเปิดเผยบางส่วนว่าNEW Peugeot 308  จะมีระบบไอเสียที่ก่อมลพิษต่ำ โดยมีปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดอ๊อกไซด์เพียง 85 กรัมต่อกิโลเมตเท่านั้น อย่างไรก็ตามสำหรับรถรุ่นนี้ได้เตรียมเปิดตัวที่  แฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 10 กันยายนนี้

 

เนื้อหาข้อเขียนในบทความเขียนโดย loginlike.com
หาซื้อรถ อยากได้รถ เลือกรถ เปรียบเทียบรถ รถรุ่นไหนดี หรือ ชื่นชอบรถ เสาะหา ข้อมูลรถ ติดตามข้อมูลได้ที่ car.loginlike.com

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).