เปิดตัวแนวทาง Mazda2 ใหม่2015

Tagged: , , , , ,

เปิดตัวแนวทาง  Mazda2 ใหม่2015

สำหรับสีสันของตลาดรถ ในกลุ่มตลาดซัพคอมแพ๊ค ที่กำลังมีการแข่งขันกันอย่างคึกคักในเวลานี้ของหลายๆค่าย แน่นอนว่าชื่อของมาสด้า2
นั้นเป็นอีกรุ่นหนึ่ง ที่ถึงเวลาสมควรแห่งการผลัดเปลี่ยน โดยที่บรรดาแฟนคลับต่างรอแล้วรอเล่า ท่ามกลางการเปิดตัวของรถค่ายอื่นๆกันอย่างดึงดูดใจ
และล่าสุด ในงานมอเตอร์โชว์ในกรุงเจนีวา 2014ที่พึ่งผ่านมาก็ได้มีการปรากฏโฉมของ ว่าที่ต้นแบบของ มาสด้า2โฉม 2015 ที่เปิดตัวในเวอร์ชั่นต่างประเทศ ในชื่อรุ่น
Mazda Hazumi Concept ที่มาพร้อมการออกแบบในสไตล์ kodo และน่าจะเป็นแนวทางถ่ายทอดสู่มาสด้า2 ต่อไป
Mazda Hazumi Concept-8 Mazda Hazumi Concept-2 Mazda Hazumi Concept-7 Mazda Hazumi Concept-3
รูปลักษณ์ภายนอก ของMazda Hazumi Concept เน้นสีสันและลุคที่เรียบหรูขึ้น โดยที่มีการออกแบบที่นอกจากจะคำนึงถึง ความดูดีแล้วยังมีการคำนึงถึงโครงสร้าง ให้สอดคล้องกับศักยภาพของ เทคโนโลยีแอคทีพอีกด้วย อย่างไรก็ตาม การดีไซน์ของสัดส่วนและเส้นสาย ยังคงมีการรักษาอรรถรส ที่เป็นเสน่ห์แบบเดิมๆเอาไว้พอสมควร แม้จะมีการเพิ่มองค์ประกอบใหม่ๆเข้ามาสร้างความแตกต่าง ซึ่งโดยรวมแล้วดูเป็นบุคลิคที่ถ่ายทอดแนวมาจาก มาสด้า3 และมาสด้า6 จนดูเหมือนคล้ายนำมาย่อส่วนกันเลยทีเดียว

Mazda Hazumi Concept-5 Mazda Hazumi Concept-4

ภายในสะดุดตาด้วยพวงมาลัยมัลติฟังค์ชั่น เล่นมิติตื้นลึก พร้อมด้วยเรือนไมล์แบบสปอร์ตล้ำอนาคต ซึ่งองค์ประกอบภายในแทบจะเป็นการ
ปรับเปลี่ยนทั้งหมดอย่างสิ้นเชิง ผสมผสานไปด้วยการออกแบบที่ใช้ดีไซน์แบบหลักนิยมของอุดมคติแห่งอนาคต และการออกแบบที่แหวกแนวในบางจุด รวมถึงการออกแบบคอนโซลกลางที่เพิ่มอารมณ์ความเป็นส่วนตัวของที่นั่งซ้ายขวา อย่างไรก็ตาม มีแนวโน้มสูง ว่าความสวยงามที่ได้เห็นนี้น่าจะมีแต่เฉพาะใน Mazda Hazumi Concept ซึ่งในMAZDA2 เวอร์ชั่นจำหน่ายจริงในไทยคงเป็นการยากที่จะทำเสป๊คได้แบบนี้ภายใต้การ จำกัดของต้นทุนและการแข่งขันในพิกัดซัพคอมแพคในไทย  ซึ่งอาจต้องลุ้นกันอีกทีว่า  Mazda2 จะได้รับการถ่ายทอดมากแค่ไหน

Mazda Hazumi Concept
สำหรับสมรรถนะ ของMazda Hazumi Conceptตัวต้นแบบคันนี้แน่นอนว่าจะมาพร้อมกับ เทคโนโลยีตัวเอกของมาสด้านั่นก็คือ สกายแอคทีฟ ซึ่งจัดมาแบบเต็มๆในทุกจุด โดยในส่วนของเครื่องยนต์จะแบ่งออกเป็นสองรุ่น ก็คือแบบเครื่องยนต์ SKYACTIV-D ขนาด 2.2 ลิตร และแบบเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1.5ลิตร ที่เต็มเปี่ยมประสิทธิภาพความคล่องตัวด้วยแรงบิดที่สูงขึ้นแต่ยังคงมีระดับของความประหยัดน้ำมันที่ดี อีกทั้งยังปล่อยมลพิษน้อยลง
นอกจากนี้ในส่วนของระบบความปลอดภัยยังเป็นอีกจุดที่น่าสนใจ โดยมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยใหม่ “Mazda Proactive Safety” รวมถึงยังได้ติดตั้งฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อ “Mazda Connect”ซึ่งเตรียมเป็นมาตรฐานใหม่ของรถมาสด้าเกือบทุกรุ่น หลังจากได้ติดตั้งไว้แล้วใน CX-5 และ Mazda 3 2014
และหลังจากการปรากฏตัวของ Mazda Hazumi Concept ในครั้งนี้น่าจะเป็นสิ่งที่สร้างสีสันให้กับการรอคอย โฉมใหม่ของมาสด้า2 ให้บรรดาสาวก มาสด้า ได้คึกคักกันอย่างแน่นอน ซึ่งคงอีกไม่นานเกินรอ

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).