นิสสันมาชร์ มือสอง เสน่ห์ที่ยาวนาน

Tagged: , , , , , , , ,

นิสสันมาชร์ มือสอง เสน่ห์ที่ยาวนาน

นิสสันมาชร์  เป็นรถที่เข้าร่วมโครงการ อีโคร์คาร์ และจำหน่ายเป็นคันแรกๆของตลาดอีโคร์คาร์ในเมืองไทย แน่นอนว่าหลังจากนั้นก็มีรถรุ่นอื่นๆที่ตามออกมาทีหลัง  พกพาความสดกว่า บางคันมีลูกเล่นที่ล้ำกว่า  บางคันมีสมรรถนะที่มากกว่า บางคันได้รับความนิยมติดกระแสตลาดได้มากกว่า บางคันปรากฏโฉมด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวเสริมความสปอร์ต บางคันดูน่ารักเก๋ไก๋ เรียกได้ว่าในช่วงกระแสของอีโคร์คาร์ และกระแสนโยบายรถคันแรกในช่วงท้ายๆของระยะเวลากำหนดนั้น นิสสันมาชร์ต้องรับศึกหนักจากคู่แข่งรุ่นใหม่ๆที่มาทีหลังและพกสิ่งต่างๆมาเกทับ

nissan march 2013-2

แต่ทว่า นิสสันมาชร์ ก็ยังคงยืนหยัดได้ด้วย ความน่ารักแบบคลาสสิคที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และมีสมรรถนะที่พอตัวในทุกด้านและที่สำคัญคุณภาพของงานผลิต ที่มีข่าวเกี่ยวกับปัญหาในแง่ลบ น้อยกว่าค่ายอื่นๆ
ความน่ารักที่คลาสสิคของนิสสันมาชร์ นั่นหมายถึงลักษณะของดีไซน์ ที่นำเสนอรูปแบบที่ใช้มายาวนานจนกลายเป็นเรื่องคลาสสิค ซึ่งใช้กันมาจากอดีตจนถึงปัจจุบันเป็นสไตล์อำมตะที่มีเสน่ห์ มีรถในอดีตหลายยี่ห้อหลายรุ่นที่นำแนวทางการดีไซน์แบบป้อมๆ กลมๆน่ารักแบบนี้มาใช้ เป็นรถที่หนังและการ์ตูนน่ารักหลายๆเรื่อง มักจะวาดออกมาในเส้นทรงราวๆนี้

Nissan March

ซึ่งต่อให้มีรถรุ่นใหม่พยายามนำเสนอความน่ารักสไตล์ใหม่ที่ดูกิ๊บเก๋แปลกใหม่เรียกเสียงฮือฮาและความนิยมได้แค่ไหน  แต่สไตล์น่ารักแบบคลาสสิคจะยังคงเป็นตัวเลือกที่ยืนหยัดได้อย่างแข็งแกร่งในตลาดรถเสมออย่างไม่เคยแพ้พ่าย

และจุดยืนในหลักนี้ที่มีในนิสสันมาชร์นี่เอง ทำให้เมื่อวันเวลาผ่านไป พอถึงวันเวลาที่รถอีโคคาร์ยี่ห้อต่างๆ  ในเจเนอร์เรชั่นไล่เลี่ยกัน พอถึงคราวที่ต้องพากันเข้าสู่ช่วงเวลาที่เป็นรถที่ไม่ใช่รถใหม่อีกต่อไปด้วยกันทั้งหมด  ความน่ารักในแบบคลาสสิคของนิสสันมาชร์ก็ดูจะยืนหยัดได้แกร่งกว่าเรื่อยๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผ่านเข้าสู่ตลาดรถมือสอง สำหรับรถในรุ่นที่ได้ราคาที่แสนยั่วใจ จากนโยบายรถคันแรก ก็ราคาแสนจะเป็นมิตรอย่างยิ่งแล้ว ยิ่งมาเป็นรถมือสองราคาก็ยิ่งมีราคาที่เป็นมิตรมากยิ่งขึ้นอีก
ซ้ำยังผนวกกับในกรณีที่นิสสันมาชร์ ออกมานานก่อนหน้าเพื่อนร่วมเจเนอร์เรชั่น ยิ่งส่อแนวโน้มที่จะได้ราคาที่ดึงดูดไปกันใหญ่ จึงไม่แปลกเลยที่ ในวันนี้เราจะเริ่มเห็นนิสสันมาชร์ วิ่งบนท้องถนนมากขึ้น
จากลูกค้าที่นิยมรถมือสองและเฝ้ารอการจับจังหวะ

nissan march 2013-4

เป็นปรากฏการณ์ ที่ตรงกันข้ามกับช่วงแรกๆที่นิสสันมาชร์ เคยได้รับการสบประมาทว่า ไม่ค่อยมีคนกล่าวถึงและไม่ใช่เจ้าตลาดอีโคร์คาร์ในเจเนอร์เรชั่นเดียวกันนั้น
ซึ่งลูกค้าในตอนนั้นพากันไปให้ความสนใจกับรถที่มาทีหลังในรุ่นต่างๆ  และอีกส่วนหนึ่งก็ลดกระแสไปจากท้องถนนด้วยปัญหาของ ผู้เข้านโยบายรถคันแรกแต่ไม่ส่งค่างวดรถต่อ จึงทำให้รถอีโคร์คาร์ถูกดองอยู่ในเต๊นท์รถกันมากขึ้นไม่ได้ออกมาโลดแล่นกันเต็มที่นัก

แต่ในวันนี้นิสสันมาชร์ กลับออกมามีบทบาทมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และด้วยอายุของรถที่ยังไม่มากเกินไป รวมถึงถ้าไปพบเจอรถที่การใช้งานน้อยแต่เข้าเต้นท์มือสองเพราะขาดส่ง ก็ยิ่งเท่ากับจะได้ของดีที่ยังมีความสดหลงเหลืออยู่เยอะ!!!

nissan march 2013-6 nissan march 2013-12

นอกจากนี้ด้วยความคลาสสิคของดีไซน์ ทำให้แม้วันเวลาข้างหน้าจะผ่านไปอีกหลายปี นิสสันมาชร์ก็ยังคงดูเก๋ได้อีกนาน ทั้งนี้รูปลักษณ์ของรถยังเอื้อแก่แนวทางการแต่งที่หลากหลายและแต่งขึ้นอีกด้วย หากต้องเข้าสู่ยุคของความเป็นรถเก่าที่ต้องนำมาโมดิฟายโฉมในวันข้างหน้า

nissan march 2013-11 nissan march 2013-7 nissan march 2013-10 nissan march 2013-9

เรียกได้ว่า นิสสันมาชร์เป็นรถที่เชยยากจริงๆซ้ำยังมีเทคโนโลยีร่วมสมัยที่ยังสามารถอยู่ในเทรนด์ได้อีกนานหลายปี
อย่างระบบเบรก ABS ,EBD,BAและลูกเล่นเล็กๆที่ประทับใจอย่าง หน้าจออัจฉริยะ ที่ทักทายในวันสำคัญและคอยบอกข้อมูลต่างๆที่สร้างความรู้สึกดั่งเป็นเพื่อนคู่เคียง  อีกทั้งนิสสันมาชร์ ยังมีช่วงล่างที่อยู่ในเกณท์ที่ดี และดีกว่ารถบางรุ่นที่เป็นคู่แข่งในเจนเดียวกันซึ่งในขณะนี้จึงไม่แปลกเลยที่ด้วยเหตุผลทั้งมวลที่กล่าวมา จะทำให้ นิสสันมาชร์กลายเป็นรถที่เนื้อหอมเป็นอย่างมากสำหรับตลาดรถมือสองในเวลานี้

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).